http://www.onlineshoptoyou.com

วันเสาร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เครือข่ายสังคมในการทำตลาดออนไลน์


แต่เดิมที่นักการตลาดจะติดตามการกระจายข่าวสารของตนเอง ที่ตนต้องการผ่านสื่อมวลชนผ่านทางสื่อต่างๆ โดยเน้นการดึงดูดความสนใจ เพื่อให้ผู้บริโภคเกิดทัศนคติที่ดีที่มีต่อสินค้าและบริการ และต้องการให้เกิดผลต่อยอดของการขายของของตนเอง ทั้งนี้ยังพยายามส่งเสริมการขายไปยังกลุ่มเป้าหมายที่ตนเองสนใจ ที่ตนเองสนใจโดยถูกแบ่งออกเป็นกลุ่มๆด้วยปัจจัยต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กลุ่มอายุ เพศ การศึกษา รายได้ที่ได้รับในแต่ละเดือน และอื่นๆ เพื่อคาดหวังว่ากลุ่มเป้าหมายที่สนใจดังกล่าวจะสนใจต่อสินค้าและบริการที่จะนำเสนอ ดังนั้นในการขายของออนไลน์นักการตลาดที่ดีต้องเลือกช่องทางในการสื่อสาร เข้าไปผู้บริโภคได้ง่าย เช่น ถ้าต้องการขายสินค้าออนไลน์ให้แก่ผู้หญิง ก็ใช้เครือข่ายทางสังคมเข้าไปช่วยให้เกิดการกระจายข้อมูลที่เราต้องการ ซึ่งการใช้เครือข่ายทางสังคมจะใช้เงินลงทุนในปริมาณน้อยและกระจายข่าวสารได้รวดเร็ว เหมือนการกระจายข่าวแบบปากต่อปาก ทำให้สินค้าและบริการของเราติดตลาดได้อย่างรวดเร็ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น